cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới

Xếp hạng 8 cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới hiện nay

Bóng đá thế giới bên cạnh những pha bóng đẹp mắt, chiến thuật đỉnh cao thì thu nhập của các cầu thủ cũng là một trong những chủ đề được bàn tán sôi nổi. Ai là người kiếm tiền khủng nhất? Tài sản của họ kếch xù đến mức nào? Hãy cùng otc-restaurants.com khám phá danh sách 8 cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới hiện nay qua bài viết dưới đây nhé.

I. Top 8 cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới

1. Faiq Bolkiah (Giá trị tài sản: 20 Tỷ USD)

Faiq Bolkiah là cầu thủ bóng đá sở hữu khối tài sản khủng nhất hiện nay

Đứng đầu bảng xếp hạng này là một cái tên có lẽ khiến nhiều người bất ngờ – Faiq Bolkiah. Cầu thủ sinh năm 1998 không phải ngôi sao sân cỏ lừng danh, nhưng lại sở hữu khối tài sản khủng lên đến 20 tỷ USD. Lý do Faiq Bolkiah đứng đầu danh sách này bởi vì anh chính là Hoàng tử của vương quốc Brunei giàu có. Ngay từ khi sinh ra, anh đã được thừa kế gia sản kếch xù của hoàng gia.

Mặc dù không đạt được những thành tích quá nổi bật trên sân cỏ, nhưng Faiq Bolkiah vẫn được biết đến là một cầu thủ chăm chỉ, từng thi đấu cho các đội trẻ AFC Bournemouth, Southampton và hiện tại khoác áo CLB Ratchaburi của Thái Lan.

2. Mathieu Flamini (Giá trị tài sản: 9 Tỷ USD)

Cái tên Mathieu Flamini có lẽ quen thuộc hơn với những người hâm mộ bóng đá. Tiền vệ người Pháp từng thi đấu cho Arsenal, AC Milan và Crystal Palace. Tuy nhiên, điều khiến Flamini gây chú ý sau khi giải nghệ không phải là những bàn thắng đẹp, mà là khối tài sản kếch xù lên đến 9 tỷ USD.

Đằng sau sự giàu có của Flamini không đến từ những hợp đồng bóng đá đắt giá, mà là tài năng kinh doanh thiên bẩm. Cựu cầu thủ này đã đầu tư thành công vào công ty hóa dầu GF Biochemicals, tiên phong trong lĩnh vực sản xuất nhiên liệu sinh học. Flamini cho thấy, trí thông minh và óc kinh doanh sắc bén có thể giúp anh đạt được thành công ngoài sân cỏ.

3. Lionel Messi (Giá trị tài sản: 620 Triệu USD)

Lionel Messi luôn nằm trong top cầu thủ giàu nhất thế giới

Lionel Messi, huyền thoại bóng đá Argentina là cái tên không còn xa lạ với bất kỳ người hâm mộ bóng đá nào. Siêu sao người Argentina được mệnh danh là “Phù thủy sân cỏ” với những kỹ năng điêu luyện và thành tích đáng nể. Bên cạnh đó, Messi cũng là một trong những cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới với khối tài sản ước tính khoảng 620 triệu USD.

Thu nhập chính của Messi đến từ những bản hợp đồng khủng với Barcelona cũng như Paris Saint-Germain trước đây và hiện tại là Inter Miami. Ngoài ra, thương hiệu cá nhân và các hợp đồng quảng cáo béo bở cũng giúp Messi gia tăng đáng kể tài sản. Giờ đây, khi đã bước vào giai đoạn xế chiều của sự nghiệp, Messi vẫn là một “cỗ máy kiếm tiền” đáng nể trọng.

4. Cristiano Ronaldo (Giá trị tài sản: 500 Triệu USD)

Người ta thường nhắc đến cặp kỳ phùng địch thủ Messi – Ronaldo. Trong cuộc đua danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”, thì ở lĩnh vực tài chính, Ronaldo cũng không hề kém cạnh. CR7 sở hữu khối tài sản khoảng 500 triệu USD, đến từ tiền lương cũng như đến từ các hợp đồng thương mại béo bở.

Giống như Messi, thương hiệu cá nhân của Ronaldo được xây dựng qua nhiều năm, giúp anh thu hút về hàng loạt hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu lớn. Ngoài ra, Ronaldo cũng rất tích cực đầu tư kinh doanh, góp phần gia tăng đáng kể tài sản.

5. Neymar (Giá trị tài sản: 200 Triệu USD)

Neymar cũng là chân sút sở hữu khối tài sản đáng mơ ước

Neymar Jr, ngôi sao người Brazil được kỳ vọng sẽ là người kế thừa cuộc đua song mã giữa Messi và Ronaldo. Hiện tại, ở tuổi 32, Neymar đã sở hữu khối tài sản ròng khoảng 200 triệu USD.

Mặc dù chưa đạt được những thành tựu vang dội như hai đàn anh, Neymar vẫn là một trong những cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Thu nhập chính của anh đến từ tiền lương khổng lồ từ PSG, các hợp đồng quảng cáo với thương hiệu lớn như Nike, Puma, và thu nhập từ mạng xã hội.

Ngoài ra, anh sở hữu thương hiệu thời trang riêng của mình, NR Sports, và là đồng sở hữu CLB Santos Futebol Clube. Tuy nhiên, Neymar cũng vướng phải nhiều tai tiếng về lối sống xa hoa và những bê bối đời tư. Điều này khiến hình ảnh của anh phần nào bị ảnh hưởng. Với tài năng, sức ảnh hưởng và sự thông minh trong việc kinh doanh, Neymar được dự đoán sẽ còn gia tăng đáng kể khối tài sản trong tương lai.

6. David Beckham (Giá trị tài sản: 450 Triệu USD)

Dù đã giải nghệ nhiều năm, nhưng David Beckham vẫn là một trong những cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới. Huyền thoại người Anh sở hữu khối tài sản ròng khoảng 450 triệu USD, đến từ nhiều nguồn thu nhập khác nhau.

Ngoài tiền lương khủng khi còn thi đấu, Beckham còn kiếm tiền từ các hợp đồng quảng cáo, thương hiệu cá nhân, và các dự án kinh doanh. Sau khi giải nghệ, Beckham đã đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau như thời trang, thể thao, và giải trí. Anh cũng là đồng sở hữu CLB Inter Miami và Salford City.

Sự thông minh, đẳng cấp và tầm ảnh hưởng của Beckham giúp anh thu hút các nhà đầu tư và gặt hái thành công trong lĩnh vực kinh doanh.

7. Kylian Mbappé (Giá trị tài sản: 170 Triệu USD)

Theo dự đoán, tài sản của Kylian Mbappé sẽ còn tăng trong thời gian tới

Kylian Mbappé, được mệnh danh là “ngôi sao tương lai” của bóng đá thế giới, cũng có mặt trong danh sách này với khối tài sản ròng khoảng 170 triệu USD.

Mặc dù chỉ mới 25 tuổi, Mbappé đã gặt hái được nhiều thành công vang dội cùng CLB PSG và ĐTQG Pháp. Nhờ tài năng và sức hút của mình, Mbappé nhận được mức lương cao ngất ngưởng tại PSG và sở hữu nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở với các thương hiệu lớn.

Mbappé được đánh giá là một cầu thủ thông minh, có tầm nhìn xa và đang đầu tư vào nhiều lĩnh vực hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.

8. Robert Lewandowski (Giá trị tài sản: 85 Triệu USD)

Tiền đạo người Ba Lan, Robert Lewandowski hiện đang thi đấu cho Bayern Munich và sở hữu khối tài sản ròng khoảng 85 triệu USD. Thu nhập chính của Lewandowski đến từ tiền lương cao ngất ngưởng tại Bayern Munich, cùng với các hợp đồng quảng cáo cũng như thương hiệu cá nhân.

Lewandowski được đánh giá là một cầu thủ chuyên nghiệp, có lối sống giản dị và đầu tư thông minh. Anh đã đầu tư vào nhiều lĩnh vực như bất động sản, khách sạn và đang xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng mình.

II. Kết luận

Danh sách 8 cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới bên trên cho thấy, ngoài tài năng và những thành tựu trên sân cỏ, họ còn là những nhà đầu tư thông minh. Tài năng, sự chăm chỉ và những quyết định sáng suốt đã giúp họ gặt hái được những quả ngọt xứng đáng trong làng thể thao thế giới. Tuy nhiên, bên cạnh những con số ấn tượng về tài sản, điều quan trọng hơn cả là những gì họ đã cống hiến cho bóng đá và cho những người hâm mộ.