công dụng của dầu dừa trong làm đẹp

Những công dụng của dầu dừa trong làm đẹp các chị em nên biết

Từ xưa đến nay, dầu dừa vẫn luôn là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được nhiều chị em yêu thích. Với công dụng làm đẹp da, chăm sóc tóc và cơ thể, dầu dừa được xem là thần dược. Vậy công dụng của dầu dừa trong làm đẹp như thế nào? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của otc-restaurants.com để có thể sử dụng tốt nhất nhé.

I. Tổng hợp công dụng của dầu dừa trong làm đẹp

Trong dầu dừa có rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho quá trình làm đẹp. Vì thế, chúng được tận dụng trong nhiều công thức chăm sóc da và tóc, cụ thể như sau:

1. Dầu dừa giúp dưỡng trắng da

Dầu dừa giúp dưỡng trắng da hiệu quả

Bên cạnh tác dụng dưỡng ẩm, công dụng của dầu dừa trong làm đẹp là gì? Đó là giúp dưỡng trắng da hiệu quả khi kết hợp cùng một số nguyên liệu tự nhiên khác.

  • Trộn đều dầu dừa với sữa chua không đường theo tỷ lệ 2:1. Sau đó đắp hỗn hợp này lên da trong khoảng 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong.
  • Tiếp đến, rửa lại da với nước ấm hoặc sữa rửa mặt. Bạn nên thực hiện từ 2-3 lần/tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

2. Chống nắng hiệu quả

Dầu dừa được các chuyên gia da liễu đánh giá là một trong những nguyên liệu tự nhiên giúp bảo vệ da trước tia UV, tia cực tím hiệu quả.

Theo đó, bạn chỉ cần bôi lượng dầu dừa vừa đủ lên vùng da muốn bảo vệ trước ánh nắng mặt trời. Sau đó massage nhẹ nhàng để dầu dừa thấm đều vào da.

Lưu ý, cách này chỉ phù hợp khi bạn muốn chống nắng nhanh trong khoảng thời gian ngắn. Với trường hợp ở ngoài trời lâu hơn, bạn vẫn nên dùng kem chống nắng để bảo vệ da được tốt nhất.

3. Tái tạo da khô, trị nứt nẻ

Dầu dừa còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da

Một trong những công dụng của dầu dừa trong làm đẹp mà các chị em thường xuyên áp dụng chính là tái tạo làn da khô, điều trị tình trạng nứt nứt nẻ vào mùa đông.

Bởi trong thành phần của dầu dừa có nhiều vitamin E với tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, giúp bạn có được làn da mịn màng nhanh chóng.

Bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên da mỗi ngày 1 lần, thực hiện đều đặn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ ràng ngay trong thời gian ngắn.

4. Tẩy da chết

Dầu dừa cũng có tác dụng tẩy da chết hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn 1 thìa cà phê đường với 2 thìa cà phê dầu dừa với nhau. Sau đó chà nhẹ nhàng hỗn hợp này trên da, đặc biệt là ở những vùng da bị thâm.

Chỉ sau vài lần thực hiện, bạn sẽ cảm nhận được làn da mịn màng và mùi thơm của dừa nhè nhẹ rất dễ chịu.

5. Công dụng của dầu dừa trong làm đẹp – Tẩy trang

Nếu thường xuyên trang điểm, thì bạn có thể dùng dầu dừa để thay thế các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng. Với đặc tính dạng dầu nên chúng có thể loại bỏ lớp trang điểm trên da dễ dàng.

Bạn chỉ cần thấm bông tẩy trang với dầu dừa, sau đó thấm lên mắt môi, vùng da trang điểm, để vài giây rồi lau nhẹ nhàng cho đến khi sạch.

Sau vài lần dùng, kể cả những lớp trang điểm khó làm sạch nhất cũng được tẩy trang dễ dàng, an toàn.

6. Hỗ trợ điều trị mụn

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu tự nhiên giúp điều trị mụn trứng cá an toàn

Nhờ có hàm lượng vitamin E cao mà dầu dừa còn có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn trứng cá xuất hiện. Bạn chỉ cần chà nhẹ nhàng dầu dừa theo chuyển động tròn trên da mặt hoặc cổ, sau đó rửa sạch với sữa rửa mặt.

Bên cạnh đó, trong nguyên liệu làm đẹp tự nhiên này còn có 2 axit béo với đặc tính kháng khuẩn, giúp giữ ẩm cho ra.

7. Ngăn ngừa nếp nhăn

Ngoài những công dụng trên, bạn có thể dùng dầu dừa để ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện. Hãy đổ dầu dừa ra tay, sau đó xoa đều để tạo được độ nóng vừa phải.

Áp tay lên vùng da dưới mắt, các vùng có nếp nhăn và massage nhẹ nhàng. Với cách này, các chị em không còn phải quá lo lắng về những dấu hiệu của tuổi già nữa.

8. Trị thâm, làm mềm môi

Với đặc tính làm mềm, bạn có thể dùng dầu dừa để dưỡng môi. Các thành phần của dầu dừa sẽ lấp đầy khoảng trống giữa tế bào da, nhờ đó mà có được đôi môi mềm mịn, căng hồng.

Bên cạnh đó, đặc tính dưỡng ẩm của dầu dừa cũng giúp ngăn chặn tình trạng môi khô nứt nẻ và môi thâm xỉn.

Với công dụng của dầu dừa trong làm đẹp này, bạn chỉ cần thoa một lớp dầu dừa mỏng lên môi trước khi đi ngủ và để qua đêm. Hãy thực hiện thường xuyên để có được đôi môi căng mọng nhé.

9. Cung cấp dưỡng chất cho tóc

công dụng của dầu dừa trong làm đẹp
Dầu dừa còn giúp tóc mọc nhanh, chắc khỏe hơn

Các dưỡng chất có trong dầu dừa sẽ giúp bạn có được mái tóc mềm mượt, không còn xơ rối. Bên cạnh đó, dầu dừa còn kích thích tóc mọc nhanh hơn, giảm gãy rụng.

Sau khi gội đầu, bạn hãy bôi dầu dừa vào chân tóc, massage nhẹ nhàng để dầu dừa thấm đều, rồi búi tóc lại và dùng khăn ủ lại. Sau 5 phút hãy xả lại tóc với nước sạch.

Ngoài ra bạn có thể bôi dầu dừa lên ngọn tóc khi tóc gần khô. Như vậy, bạn không cần phải dùng đến các sản phẩm dưỡng tóc đắt tiền mà vẫn có được mái tóc khỏe đẹp.

10. Làm dài lông mi, lông mày

Với hàm lượng vitamin E, axit béo dồi dào nên dầu dừa còn có tác dụng kích thích lông mi, lông mày mọc nhanh hơn.

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần chấm chút dầu dừa lên chân lông mi, lông mày khoảng 1 tuần là có thể cảm nhận được sự thay đổi của lông mi, lông mày.

II. Những lưu ý sử dụng dầu dừa

Bạn không nên bôi quá nhiều dầu dừa lên da mặt vì có thể gây bít tắc lỗ chân lông

Để tận dụng hiệu quả những công dụng của dầu dừa trong làm đẹp bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không nên bôi dầu dừa quá nhiều, đặc biệt là mùa hè vì có thể gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông.
  • Không nên để dầu dừa lâu trên da dầu vì có thể khiến gàu xuất hiện nhiều.
  • Khi dùng dầu dừa dưỡng mi, bạn không nên để dầu dừa dính vào mắt vì có thể gây ra tình trạng cay mắt, khó chịu.
  • Khi tẩy trang bằng dầu dừa, bạn cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt.

III. Kết luận

Trên đây là một số công dụng của dầu dừa trong làm đẹp mà các chị em nên biết. Bởi dầu dừa là nguyên liệu dễ kiếm, có giá thành rẻ cũng như an toàn với da. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết làm đẹp để có thêm những bí quyết chăm sóc da hữu ích khác nhé.