Fantasista là gì? Huyền thoại Fantasista trong lịch sử bóng đá thế giới 

Nếu bạn là người yêu thích bóng đá chắc hẳn đã biết Fantasista là gì? hay những Fantasista huyền thoại của làng bóng đá thế giới. Chủ đề này được rất nhiều anh em. Chính vì vậy bài viết hôm nay của xem bong da Mitom sẽ giúp bạn giải đáp toàn bộ thắc mắc và sự thật thú vị về Fantasista. 

Fantasista là gì?

Trả lời cho câu hỏi Fantasista là gì? thì ta có thể hiểu đơn giản đây là thuật ngữ chỉ những “thiên tài” trong lĩnh vực bóng đá. Họ là những người sở hữu tố chất cộng thêm rèn luyện nhiều năm để có được lối chơi “đánh bại mọi đối thủ”. Fantasista là đại diện những con người sáng tạo, chơi bóng bằng tất cả đam mê và nhiệt huyết. Họ có những màn thể hiện xuất thần trên sân bóng, luôn giữ vai trò quan trọng trong đội hình ra sân. 

fantasista-la-gi-?
Fantasista là gì?

Theo như xem bong da Mitom chúng tôi cập nhật được, Fantasista còn từng là một tựa truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản, dịch ra tiếng Việt là “Vũ điệu sân cỏ”. Câu chuyện kể về một cậu bé có tình yêu bất diệt với trái bóng tròn, không ngừng nỗ lực để hoàn thiện và gặt hái nhiều thành công. Teppei thành công đưa nền bóng đá Nhật Bản vươn tầm thế giới và trở thành một Fantasista thực thụ. 

 

Cụm từ Fantasista còn có thể hiểu theo một ý nghĩa khác. Đó chính là tựa bài hát chính thức của mùa giải FIFA World Cup 2002. Bài hát nằm trong đĩa đơn thứ mười của Dragon Ash phát hành trong năm đó. Đây là một bản Hit được công chúng đón nhận nhiệt tình. Minh chứng bằng số lượt tải bài hát đã cán mốc con số 100.000 và được RIAJ  chứng nhận bản tải xuống hàng đầu cho thiết bị điện thoại vào tháng 4 năm 2011. 

Điểm qua những Fantasista huyền thoại của nền bóng đá thế giới

Sau khi hiểu rõ Fantasista là gì?, chúng ta cùng điểm qua một vài cái tên giúp thuật ngữ Fantasista đến gần hơn với công chúng. Toàn bộ những gương mặt chúng tôi cung cấp dưới đây đều là huyền thoại của làng bóng đá thế giới, được biết đến nhờ tài năng và sự cống hiến không ngừng nghỉ của họ: 

Ông vua bóng đá “đời đầu” – Pele 

Khi bộ môn bóng đá còn chưa được nhiều người đón nhận như hiện nay, mọi thứ đều sơ khai thì Pele đã là một trong những tên tuổi lớn. Ông chơi cho đội tuyển quốc gia Brazil và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất. Từng 3 lần giành chức vô địch giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup, Pele chính là một Fantasista thực thụ. 

pele-fantasista-thoi-ky-dau-voi-ky-nang-dieu-luyen
Pele – Fantasista thời kỳ đầu với kỹ năng điêu luyện

Pele sở hữu tốc độ nhanh nhạy, khả năng xử lý bóng và săn bàn đỉnh cao. Mỗi lần ông ghi bàn thắng sút thủng lưới đội bạn là một lần “gây bão” và khiến người ta phải xem đi xem lại bàn thắng xuất thần đó. 

Maradona – Fantasista có đôi chân ma thuật 

Nhắc đến một trong những Fantasista thời kỳ phát triển đầu tiên của bóng đá thế giới không thể bỏ qua cái tên Maradona. Cùng với Pele trở thành bộ đôi công phá mọi bảng xếp hạng thời bấy giờ. “Nghệ sĩ sân cỏ” được ví có đôi chân ma thuật và khả năng xử lý những tình huống bất ngờ một cách siêu bình tĩnh. 

 

Nếu bạn là fan hâm mộ bóng đá từ xa xưa chắc chắn biết đến bàn thắng đi vào lịch sử của Maradona. Tại mùa giải World Cup năm 1986, một mình Maradona dẫn trái bóng vượt qua gần hết các cầu thủ đội tuyển Anh để bóng nằm trọn trong khung thành. Từ thời điểm đó, Maradona tiến tới thời kỳ hoàng kim nhất trong sự nghiệp của mình, góp nhiều công sức vào thành tích vô địch World Cup của đội tuyển Argentina.

Những Fantasista thế hệ tiếp theo  

Một số tài năng Fantasista xuất hiện ở bóng đá thế kỷ 21 có thể kể đến như Platini, Zidane, Puskas hay Zico. Thời gian sau đó xuất hiện những gương mặt “lừng lẫy” đến tận bây giờ như Rivaldo, Kaka, Boban, Michael Laudrup, Hristo Stoichkov, Ronaldinho hay Messi… Từ đó đến nay, khái niệm Fantasista là gì? luôn gắn liền với con số 10. Lý do chính bởi vì các huyền thoại bóng đá đều mang số áo thi đấu là số 10.

nhung-huyen-thoai-fantasista-co-diem-chung-ve-so-ao-thi-dau
Những huyền thoại Fantasista có điểm chung về số áo thi đấu

Những cầu thủ được vinh dự trao danh hiệu “Fantasista” đều từng tạo nên những “thước phim sân cỏ” tuyệt đẹp. Khiến cổ động viên trên toàn thế giới bất ngờ và thổn thức con tim. Những cú chạm bóng tinh tế, điêu luyện kết hợp cách ăn mừng mang phong cách riêng của từng cầu thủ đã khiến hình ảnh của họ gây ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả theo dõi. Họ không hề thua kém những gì các bậc tiền bối đã làm được. Thậm chí còn mở ra một thời đại mới với lối đá trẻ trung, hiện đại và nhiệt huyết hơn xưa. 

Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên,  xem bong da Mitom đã giúp bạn lý giải Fantasista là gì và những ai là huyền thoại Fantasista trên thế giới. Trong tương lai, nền bóng đá chắc hẳn sẽ có xuất hiện những Fantasista tài năng trẻ đầy triển vọng. Ngoài ra, những thông tin thú vị khác liên quan đến lĩnh vực bóng đá sẽ được chúng tôi update thường xuyên trên trang web chính thức Mì Tôm TV nên bạn đừng bỏ lỡ nhé!