cau-thu-huyen-thoai-just-fontaine

Ai là người có số pha lập công nhiều nhất lịch sử giải đấu bấy giờ?

Trong lịch sử bóng đá trên thế giới, có rất nhiều cầu thủ nổi tiếng được nhắc tới nhờ tài năng thiên bẩm và những chiến thắng mà họ mang lại. Trong số đó có nhiều cầu thủ xuất sắc đã mang lại nhiều bàn thắng trong giải đấu. Ai là người có số pha lập công nhiều nhất lịch sử giải đấu lúc bấy giờ? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm kiếm đáp án nhé.

Như thế nào là lập công trong bóng đá?

Trong một trận đấu bóng đá thì để quyết định được quyền thắng thua của đội bóng thì dựa vào các bàn thắng của hai đội ghi được. Những bàn thắng này sẽ được ghi khi được các trọng tài trong trận đấu đó công nhận. Các trọng tài này bao gồm trọng tài chính và các trọng tài biên ở hai bên. Nói một cách đơn giản hơn thì cầu thủ chỉ cần đưa bóng vào khung thành đối phương mà không vi phạm bất cứ lỗi nào trong luật bóng đá. Một số trường hợp được xem là hợp lệ như sau:

  • Vị trí của trái bóng nằm ở vị trí trong khung thành và quả bóng không bị chạm  vạch trắng theo quy định.
  • Cầu thủ ghi bàn không được vi phạm việt vị.
  • Thủ môn thuộc đội bạn không bắt được bóng trong phạm vi quy định.
  • Quả bóng không chạm vào thành ngang hoặc dọc và đi ra ngoài.
nhu-the-nao-la-lap-cong-trong-bong-da
Như thế nào là lập công trong bóng đá?

Một số cầu thủ có số pha lập công nhiều nhất từ trước đến giờ

Từ trước đến nay có rất nhiều cầu thủ nổi tiếng và có phong độ thi đấu xuất sắc tại các giải đấu. Trong đó có một số cầu thủ đã có nhiều danh hiệu nổi trội khi lập nhiều bàn thắng. Sau đây chúng ta sẽ tìm ai là người có số pha lập công nhiều nhất lịch sử giải đấu từ trước tới đây nhé.

Huyền thoại đẳng cấp bóng đá Cristiano Ronaldo

Một trong những cầu thủ mà bất cứ ai cũng biết đến khi xem bóng đá. Cristiano Ronaldo là cầu thủ nổi tiếng người Bồ Đào Nha. Anh đã từng thi đấu cho các đội bóng danh tiếng nhất hiện nay như Juventus, Manchester United,… Đồng thời anh cũng đã từng là đội trưởng thuộc câu lạc bộ bóng đá quốc gia.

huyen-thoai-dang-cap-bong-da-ronaldo
Huyền thoại đẳng cấp bóng đá Ronaldo

Ronaldo đã mang về nhiều giải thưởng danh giá bậc nhất mà bao nhiều cầu thủ ao ước và được rất nhiều fan hâm mộ bóng đá ngưỡng mộ. Anh đã từng nhận được liên tiếp 5 quả bóng vàng châu Âu trong suốt 5 năm kéo dài từ 2008, 2013, 2014, 2016 và 2017. Không những vậy Ronaldo còn nhận được 5 chiếc giày vàng danh giá của nhiều giải đấu và một vài chiếc cúp vô địch trong thời gian thi đấu.

Ngôi sao thế giới bóng đá bậc nhất Lionel Messi

Messi là một cầu thủ vàng trong làng bóng đá thế giới, là một cầu thủ đến từ vùng đất Argentina. Anh luôn mang đến những pha bóng nghẹt thở với những đường bóng khiến đối phương hoa mắt chóng mặt. Hiện tại anh đang thi đấu cho đội tuyển nổi tiếng Paris Saint – Germain.

ngoi-sao-the-gioi-bong-da-lionel-messi
Ngôi sao thế giới bóng đá bậc nhất Lionel Messi

Vào trong khoảng thời gian năm 2005, Messi đã được công nhận với danh hiệu là vua phá lưới. Giải đấu nổi trội của cầu thủ này khi thi đấu phải kể đến giải đấu FIFA U-20 World Cup. Cũng trong cùng khoảng thời gian đó, Messi cùng đội tuyển của mình đã giành được huy chương vàng danh giá trong bộ môn bóng đá nam tại thế vận hội Bắc Kinh thời đó.

Không kém với Ronaldo, Messi đã nhận được tổng cộng 6 quả bóng vàng trong các năm 2009 đến 2012, 2015 và 2019. Trong kỳ World Cup vừa rồi Messi và đội tuyển của mình đã xuất sắc và giành được chiếc cúp thế giới thuộc World Cup 2022.

Cầu thủ nổi tiếng Zinedine Zidane

Zinedine Zidane là cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Pháp, anh là một trong những cầu thủ nằm trong top những cầu thủ nổi tiếng nhất của nền thể thao bóng đá. Đặc biệt phải kể đến vào năm 1992. Cầu thủ này đã xuất sắc giành được 3 lần chức vô địch thuộc giải đấu UEFA Champions League, 3 lần giành chức vô địch Supercoppa Italiana và cuối cùng là 2 chức vô địch giải đấu Serie A.

Cầu thủ này đã lập được rất nhiều bàn thắng trong các giải đấu đó, đặc biệt hơn anh và đội tuyển quốc gia của mình đã chiến thắng đội tuyển Brazil trong kỳ World Cup 1998 và đạt được chức vô địch đó.

Cầu thủ Just Fontaine

Khi nhắc đến người lập công nhiều nhất trong lịch sử bóng đá thì không thể thiếu Just Fontaine, đây là một cầu thủ mang lại nhiều cảm xúc nhất cho người xem trong kỳ World Cup 1958. Riêng cầu thủ này đã ghi được tới 13 bàn thắng tuyệt vời trong giải đấu đó. Anh được người mộ vinh danh như một người hùng của quốc gia lúc bấy giờ.

cau-thu-huyen-thoai-just-fontaine
Cầu thủ huyền thoại Just Fontaine

Cầu thủ Alan Shearer

Một trong những cầu thủ vĩ đại của nền bóng đá Newcastle United được nhiều người biết đến với 260 bàn thắng vinh quang. Anh cũng là cầu thủ được xem là duy nhất khi ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu thuộc giải Premier League và xuất sắc hơn là 100 bàn trong 124 trận đấu gần nhất. Với thành tích như vậy thì anh đã được người hâm mộ xem là một thành viên trung phong kiểu mẫu trong nền bóng đá thế giới.

Vua bóng đá thế giới Pele

Pele được xem là cầu thủ duy nhất người Brazil được làng bóng đá thế giới công nhận là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bấy giờ. Trong sự nghiệp bóng đá của bản thân mình, anh đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc với vô số bàn thắng trong nhiều giải đấu khác nhau. Vua bóng đá Pele đã giành được trọn vẹn 3 chiếc cúp trong các kỳ World Cup trong các năm 1958, 1962, 1970. Khi thi đấu cho đội tuyển nhà đó là Brazil thì Pele đã ghi được tổng cộng 77 bàn thắng cho 92 trận đấu khác nhau.

vua-bong-da-the-gioi-pele
Vua bóng đá thế giới Pele

Còn ở các giải đấu thuộc cấp câu lạc bộ thì anh ta đã ghi được số bàn thắng lên đến 1281 bàn cho 1363 trận đấu lớn nhỏ. Một con số đáng kinh ngạc mà khó có cầu thủ nào có thể đạt được. Vơi kỹ năng đi bóng điêu luyện, bất kỳ ai xem Pele thi đấu thì cũng trở nên trầm trồ và thán phục. 

Kết luận

Như vậy với những thông tin trên của Xoi Lac TV chắc hẳn các bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi ai là người có số pha lập công nhiều nhất lịch sử giải đấu lúc bấy giờ. Mong rằng những thông tin trên sẽ mang lại cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về những cầu thủ xuất sắc này.