dieu-gi-khien-oscar-da-dan-bi-chim-vao-quen-lang-voi-nguoi-ham-mo

Điều gì khiến Oscar dần bị chìm vào quên lãng với người hâm mộ?

Oscar là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất mà nền bóng đá Brazil đã từng sản sinh. Với kỹ thuật siêu việt, tốc độ chớp nhoáng, anh đã lập tức thu hút sự quan tâm của giới chuyên mộ trên khắp thế giới. Thế nhưng, tại sao đến nay với người hâm mộ cái tên Oscar dần bị chìm vào quên lãng. Hãy cùng Cà Khịa TV tìm hiểu lý do là gì nhé.

Đôi nét về cầu thủ Oscar

doi-net-ve-cau-thu-oscar
Đôi nét về cầu thủ Oscar

Oscar tên đầy đủ là Oscar dos Santos Emboaba Júnior. Anh là cầu thủ người Brazil, sinh ngày 9/9/1991. Hiện tại, anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Thượng Hải SIPG ở giải Chinese Super League ở vị trí tiền vệ tấn công.

Khi mới 3 tuổi, Oscar đã phải chịu đựng nỗi đau mất cha. Người cha quá cố của anh từng là một cầu thủ nghiệp dư. Và ông cũng là một nhân viên bán những thiết bị nội thất.

Bên cạnh đó, Oscar còn được mọi người biết đến là cầu thủ kết hôn khá sớm. Khi anh vừa tròn 20 tuổi đã tổ chức đám cưới cùng người vợ gốc Nhật Ludmila Emboaba. Đến thời điểm hiện tại, họ đã có 2 người con với nhau là Julia Emboaba, Caio Emboaba.

Sự nghiệp bóng đá của cầu thủ Oscar

su-nghiep-bong-da-cua-cau-thu-oscar
Sự nghiệp bóng đá của cầu thủ Oscar

Trước khi tìm hiểu lý do tại sao cầu thủ Oscar đã dần bị chìm vào quên lãng trong giới bóng đá. Thì các bạn hãy cùng Cà Khịa Link tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé.

Anh có thời gian học tập và luyện tập ở học viện bóng đá trẻ Uniao Barbarense. Năm 13 tuổi, Oscar được trao cơ hội chơi bóng cho Sao Paulo. Năm 2008, anh chính thức được đôn lên đội 1 của Sao Paulo. Anh đã thi đấu rất năng nổi và chính cầu thủ Oscar đã giúp câu lạc bộ Sao Paulo giành được chức VĐQG liên tiếp 3 năm.

Năm 2019, Oscar vướng phải một vụ tranh chấp với Sao Paulo về tiền lương. Anh đã tạm từng thi đấu một thời gian cho vụ kiện tụng này. Sau đó, anh chuyển tới câu lạc bộ mới Internacional và trở thành trụ cột ở đây.

Oscar đã giúp cho Internacional giành được chức vô địch bang Campeonato Gaucho vào năm 2011. Ở mùa giải năm đó, Oscar đã ra sân tổng cộng 44 trận. Anh ghi được 13 bàn thắng cùng với 10 pha kiến tạo thành bàn cho đồng đội.

Sau đó là chức vô địch Siêu cúp Nam Mỹ Recopa Sudamericana vào năm 2012. Cũng trong mùa giải này, anh gặt hái được rất nhiều thành công. Anh thi đấu hơn 20 trận và ghi được 6 bàn cùng 10 pha kiến tạo.

Năm 2012, Oscar đã gia nhập Chelsea với bản hợp đồng 5 năm trị giá 25 triệu bảng Anh. Tại câu lạc bộ, anh khoác áo số 11 và ra sân tổng cộng 197 trận và ghi được hơn 38 bàn thắng.

Cuối năm 2016, câu lạc bộ Thượng Hải SIPG đã đưa ra một lời đề nghị với Chelsea về việc mua lại Oscar. Thời điểm này, bản hợp đồng giữa Oscar với Chelsea vẫn còn hiệu lực. Sau rất nhiều cuộc đàm phán, cuối cùng giữa hai bên đã đạt được thoả thuận. Oscar đến Thượng Hải SIPG với mức giá 60 triệu bảng Anh.

Tại Thượng Hải SIPG Trung Quốc, Oscar dường như đánh mất sự nghiệp bóng đá của mình khi đang trên đà phát triển. Việc chơi với các câu lạc bộ không xứng tầm khiến anh không có nhiều cơ hội để rèn luyện. Từ đây, nhiều người đã nhận định rằng sự nghiệp thi đấu của anh đang đi vào hẻm cụt.

Oscar đã dần bị chìm vào quên lãng

oscar-da-dan-bi-chim-vao-quen-lang
Oscar đã dần bị chìm vào quên lãng

Mặc dù ở thi đấu Trung Quốc, nhưng Oscar vẫn đạt được rất nhiều thành tích. Anh được giới bóng đá nhận định phong độ thi đấu vẫn đang thăng hoa. Và câu lạc bộ Thượng Hải SIPG mà anh lựa chọn thì ngày càng tiến bộ từ khi có Oscar.

Cũng chính vì lựa chọn thi đấu ở giải đấu ít được quan tâm chỉ vì mức lương khủng nên anh đã tự gạch tên mình ra khỏi danh sách thi đấu cho đội tuyển Brazil. Chính vì điều này, sẽ rất khó để Oscar quay trở lại đỉnh cao của mình ở đội tuyển khi ngày nay Brazil đã có nhiều nhân tài đã và đang chơi ở các giải đấu hàng đầu khu vực Châu u. Cùng với đó các huấn luyện viên cũng chẳng còn thiết tha gì với anh.

Bên cạnh đó, các câu lạc bộ mạnh ở Châu u cũng đang có cho mình những cái tên sáng giá. Họ sẽ không từ bỏ những gì mình đang sở hữu để đưa về cầu thủ đã có ý định ra đi rồi trở về. Oscar của hiện tại đã không còn đủ sức cạnh tranh với các cầu thủ khác như Paulinho, Vinicius Jr hay Antony.

Có lẽ cũng chính vì sức hút ghê gớm của đồng tiền mà cầu thủ Oscar đã đánh mất đi cơ hội toả sáng của mình và giờ đây anh đành phải chấp nhận một sự thật rằng anh – Oscar dần bị chìm vào quên lãng với khán giả.

Vừa rồi, Cakhia TV đã cùng các bạn tìm hiểu điều gì khiến Oscar dần bị chìm vào quên lãng với người hâm mộ. Anh đã từng là một tiền vệ tài năng của làng bóng đá châu Âu nói riêng và thế giới nói riêng. Khi gần đến đỉnh cao của sự nghiệp thì anh lại chọn riêng ngang một lối khác khiến sự nghiệp bây giờ của anh chẳng còn ai quan tâm đến. Hy vọng trong tương lai, anh sẽ có lựa chọn đúng đắn hơn để con đường chinh phục đỉnh cao của anh gặt hái được nhiều thành công.