Giải đáp Real Madrid vô địch C1 bao nhiêu lần?

Real Madrid rõ ràng là một đội bóng xa lạ với những tín đồ bóng đá, những người thường xuyên theo dõi trực tiếp bóng đá. Đội bóng Real Madrid đã bao nhiêu lần vô địch Champions League, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Real Madrid vô địch C1 bao nhiêu lần?

Real-Madrid
Real Madrid

Câu lạc bộ bóng đá Real Madrid hiện đang là đương kim vô địch của giải đấu Champions League. Hơn nữa, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha là Real Madrid này đã lập nhiều kỷ lục ấn tượng trong lịch sử đấu trường cúp châu Âu. Với 13 trong tổng số danh hiệu, Real Madrid đang giữ kỷ lục giành nhiều danh hiệu nhất tại Champions League.

Đặc biệt, đội bóng Real Madrid đã chạm tay vào chiếc cúp vô địch châu Âu trong 5 mùa giải liên tiếp từ năm 1956 đến năm 1960. Real Madrid cũng là đội có nhiều lần ra sân nhất trong tổng số 14 trận chung kết. Đáng chú ý, câu lạc bộ Real Madrid cũng hoàn thành giấc mơ Decima, trở thành đội đầu tiên giành chức vô địch giải đấu sau khi đánh bại Juventus 4-1 trong trận chung kết.

Những chiến công không tưởng

vo-dich-C1
Vô địch C1

4.444 người hâm mộ trên khắp thế giới choáng váng với màn trình diễn vô tiền khoáng hậu trước Juventus ở Champions League mùa trước, bảo vệ thành công chiếc cúp vô địch. Một lời nguyền nham hiểm đã đeo bám hàng thập kỷ, và trong khi không nhà vô địch nào bảo vệ thành công danh hiệu vô địch trong kỷ nguyên của giải đấu Champions League, thì Đội Kền kền trắng đã hóa giải lời nguyền.

Dù vậy, không người hâm mộ nào dám tin rằng thầy trò Zinedine Zidane có thể 3 năm liên tiếp vô địch Champions League, đã nhiều năm không có một danh hiệu ấn tượng, bất chấp số tiền họ bỏ ra. Một ví dụ kinh điển là câu lạc bộ bóng đá Barça. Câu lạc bộ đã trải qua nhiều năm hoàng kim, nhưng họ chưa từng giành được danh hiệu Champions League hai mùa liên tiếp.

Ngoài ra, trong 5 mùa giải gần nhất của Cúp C1, anh chỉ vào đến tứ kết. Giải đấu Champions League là một trong những đấu trường khắc nghiệt nhất. Các đội phải đối mặt với nhiều siêu anh hùng mỗi mùa. Ngay cả những công ty tốt nhất và uy tín nhất cũng có thể phải trả một cái giá rất đắt cho một sai lầm duy nhất. Tuy nhiên, đội Real Madrid đã thi đấu xuất sắc, giành cúp vô địch năm thứ ba liên tiếp.

Champions League chính là vùng đất thiêng liêng của Real

real-madrid-thanh-lap-nam-nao
Real Madrid thành lập năm nào?

Tất cả những gì đã xảy ra với đội Real Madrid là một điều gì đó huyền thoại của thế giới hiện đại. Khi câu lạc bộ Real Madrid giành được danh hiệu Champions League mùa thứ năm liên tiếp và là lãnh thổ lớn nhất trên các đấu trường châu Âu. Nhiều thế hệ huấn luyện viên và những cầu thủ ưu tú của Real Madrid, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, đã tiến rất xa ở đấu trường lớn nhất châu lục. Sau đó họ lần lượt giành được các cúp vô địch thứ 6, 7 và 13. Trên thực tế, nhiều chiếc cúp Champions League của Real Madrid đã đến trong những mùa giải mà các sân khác kém thành công hơn.

Nhưng mùa giải năm nay, đấu trường đó không phải là nơi họ chinh phục, mà là lãnh thổ của riêng họ. Đấu trường cúp C1 là nơi Real Madrid có thể thoát ra và duy trì vinh quang khi gặp khó khăn. Niềm tự hào và bản lĩnh của đội bóng Kền kền trắng trên chính sân chơi của họ chính là bí quyết khiến Real Madrid trở nên đáng sợ ở đấu trường Champions League đầy hoang dã. Và điều đó đã giúp họ giành được tất cả 13 chức vô địch, trong đó Milan, đội nhì bảng, chỉ có bảy danh hiệu và thậm chí đã nhảy vào bóng tối.

Real Madrid, là một đội bóng đáng ghen tị ở đấu trường Champions League. Với những thông tin được cung cấp trong bài viết trên, câu hỏi Real Madrid đã vô địch Champions League bao nhiêu lần có lẽ đã có thể trả lời được bằng những thông tin liên quan. Mời các bạn tiếp tục theo dõi những bài viết sau để có những thông tin hấp dẫn về bóng đá. Ý 7 lần đá chính, 5 lần vô địch Siêu cúp và 9 lần ra sân cho Barcelona đã góp mặt các nhà vô địch của lục địa già này.

Câu hỏi đặt ra là tại sao người da trắng thống trị cúp C1 / Champions League nhưng chỉ 5 lần giành Siêu cúp châu Âu. Trên thực tế, Real Madrid mới chỉ 8 lần góp mặt ở Siêu cúp châu Âu, bao gồm cả trận gặp đội tuyển quốc gia Bundesliga. Lý do là vì từ năm 1973, Siêu cúp châu Âu chỉ được UEFA tổ chức giữa đội đoạt Cúp C1 (cúp châu Âu) và Cúp C2 (Cup Winners ‘Cup). Trong khi đó, 6 trong số 14 chức vô địch châu Âu của Real Madrid đã được tổ chức trước năm 1973 (1956, 1957, 1958, 1959, 1960, 1966).

Với chiến thắng của Real Madrid năm đó, Carlo Ancelotti đã trở thành chiến lược gia có thành tích tốt nhất ở Siêu cúp châu Âu, vượt qua Pep Guardiola để lần thứ 4 đăng quang. Trước đó, chiến lược gia người Italia đã vượt qua Bob Paisley và Zinedine Zidane để trở thành huấn luyện viên đầu tiên 4 lần vô địch Champions League, tính cả Siêu cúp năm nay, Carletto đã giành được danh hiệu châu Âu thứ 9 mà mình đã làm được. 

Với những chia sẻ trên, bài viết này sẽ giúp trả lời câu hỏi “Real Madrid vô địch C1 bao nhiêu lần?” Truy cập ngay 90 Phút TV để biết thêm nhiều tin tức bóng đá thế giới mới nhất.