cau-thu-hay-nhat-the-gioi-1

Điểm mặt top 10 cầu thủ hay nhất thế giới mọi thời đại

Bóng đá đã say đắm hàng tỷ người hâm mộ trên toàn thế giới qua nhiều thập kỷ. Chúng ta chứng kiến những trận cầu kịch tính, những pha bóng ngoạn mục và cả những cá nhân kiệt xuất ghi dấu ấn lịch sử. Nhưng ai mới là những cầu thủ hay nhất thế giới mọi thời đại? Đây là câu hỏi muôn thuở không có đáp án chính xác, bởi bóng đá biến đổi qua từng giai đoạn, tiêu chí đánh giá cũng khác nhau. Vậy thì ở bài viết này, cùng bình luận viên otc-restaurants.com liệt kê qua 10 cái tên xuất sắc nhất nhé!

I. Top 10 cầu thủ hay nhất thế giới mọi thời đại 

Dựa trên các yếu tố như kỹ thuật cá nhân, tầm ảnh hưởng tới lối chơi, thành tích cá nhân và đồng đội, danh sách dưới đây sẽ giúp bạn chiêm ngưỡng 10 huyền thoại vĩ đại nhất từng bước trên thảm cỏ xanh.

1. Lionel Messi

cau-thu-hay-nhat-the-gioi-2
Hàng loạt kỷ lục cá nhân và danh hiệu Quả bóng vàng nhiều nhất lịch sử (7 lần) càng củng cố vị thế số 1 của anh

Lionel Messi là cái tên thống trị làng túc cầu suốt hơn 15 năm qua chắc chắn phải đứng đầu tiên trong danh sách này. Kỹ thuật xử lý bóng điệu nghệ, khả năng rê dắt siêu việt, những pha đi bóng ma thuật và những đường chuyền sắc bén của Messi chính là bộ kỹ năng thượng thừa khiến mọi hậu vệ phải khiếp sợ. Khả năng săn bàn thượng thừa với hàng loạt kỷ lục cá nhân và danh hiệu Quả bóng vàng nhiều nhất lịch sử (7 lần) càng củng cố vị thế số 1 của anh.

2. Cristiano Ronaldo

Nếu Messi là thiên tài bóng đá thì Cristiano Ronaldo lại là hình mẫu của sự chăm chỉ, nỗ lực không ngừng nghỉ. Với thể chất sung mãn, tốc độ kinh hoàng và khả năng dứt điểm đa dạng, Ronaldo trở thành cỗ máy ghi bàn đáng sợ. Song song đó, tinh thần thi đấu máu lửa, luôn hướng tới chiến thắng là nguồn cảm hứng cho cả đội. Cuộc đua song mã giữa Messi và Ronaldo suốt nhiều năm qua đã tạo nên một giai đoạn rực rỡ cho bóng đá thế giới.

cau-thu-hay-nhat-the-gioi-3
Với thể chất sung mãn, tốc độ kinh hoàng và khả năng dứt điểm đa dạng, Ronaldo trở thành cỗ máy ghi bàn đáng sợ

3. Diego Maradona

Diego Maradona với biệt danh “Cậu bé vàng” của Argentina là một huyền thoại không thể phủ nhận. Khả năng cầm bóng điêu luyện, những pha solo làm say đắm khán giả, cùng bàn thắng “bàn tay của Chúa” đi vào lịch sử World Cup 1986 là minh chứng cho tài năng thiên bẩm của ông. Tuy nhiên, sự nghiệp của Maradona cũng gắn liền với những tranh cãi ngoài sân cỏ. Ông chính là hình ảnh thu nhỏ của một thiên tài bóng đá với cả hào quang và bi kịch.

4. Pelé

“Vua bóng đá” người Brazil chính là huyền thoại sống với 3 chức vô địch World Cup cùng Selecao. Kỹ thuật Samba đặc trưng, khả năng dứt điểm bằng cả hai chân, và những pha bật nhảy đánh đầu uy lực là vũ khí lợi hại của ông. Số bàn thắng khổng lồ trong sự nghiệp (theo nhiều thống kê không chính thức là trên 1200 bàn) càng củng cố vị thế tượng đài của Pelé.

5. Johan Cruyff

Johan Cruyff không chỉ là một cầu thủ xuất sắc mà còn là nhà cách mạng trong chiến thuật bóng đá. Ông là người tiên phong cho lối chơi Total Football (bóng đá tổng lực) – nơi mọi cầu thủ đều có thể tham gia tấn công và phòng thủ. Kỹ thuật cá nhân thượng thừa, nhãn quan chiến thuật sắc bén và những đường chuyền đổi hướng bất ngờ là thương hiệu của Cruyff khiến mọi khán đài phải sôi động. Mặc dù không thể cùng đội bóng áo da cam chinh phục các danh hiệu cao quý nhưng tầm ảnh hưởng và vị thế số 1 của cố huyền thoại này trong lòng người hâm mộ là một điều chắc chắn!

6. Franz Beckenbauer

“Hoàng đế Beckenbauer” được giới chuyên môn đánh giá là hậu vệ quét hay nhất lịch sử. Ông mang đến một định nghĩa mới cho vị trí này. Khả năng phán đoán tình huống, ra vào hợp lý, cùng kỹ thuật “Beckenbauer Sweep” là vũ khí lợi hại của ông. Beckenbauer là thủ lĩnh tinh thần, dẫn dắt ĐTQG Đức vô địch World Cup 1974 và là cầu thủ duy nhất vô địch World Cup với tư cách cầu thủ (1974) và huấn luyện viên (1990).

cau-thu-hay-nhat-the-gioi
“Hoàng đế Beckenbauer” được giới chuyên môn đánh giá là hậu vệ quét hay nhất lịch sử

7. Alfredo Di Stéfano

Alfredo Di Stéfano là một tiền đạo toàn năng với khả năng ghi bàn bùng nổ. Ông là huyền thoại của Real Madrid và bóng đá Argentina. Khả năng dứt điểm bằng cả hai chân, sức mạnh, tốc độ, và kỹ thuật cá nhân tinh tế giúp Di Stéfano ghi bàn liên tục, góp phần vào những thành công vang dội của Real Madrid tại đấu trường châu Âu.

8. Zinedine Zidane

Trước khi có một sự nghiệp cầm quân thành công trong màu áo Real Madrid, Zinedine Zidane cũng có một sự nghiệp thi đấu rực rỡ ở cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. “Zizou” là tiền vệ tài hoa với khả năng xử lý bóng điêu luyện. Kỹ thuật cá nhân thượng thừa, nhãn quan chiến thuật sắc bén, và những pha dứt điểm tinh tế là thương hiệu của Zidane. Pha “đạp bóng nghệ thuật” (Marseille Roulette) – xoay người 360 độ loại bỏ đối thủ – trở thành biểu tượng cho sự sáng tạo và đẳng cấp của Zidane.

9. Michel Platini

Michel Platini là tiền vệ tấn công xuất sắc với khả năng kiến tạo và ghi bàn ấn tượng. Kỹ thuật sút phạt miễn chệch chính xác là vũ khí lợi hại của ông, giúp Platini ghi hàng loạt bàn thắng đẹp mắt. Khả năng chuyền bóng thông minh, tầm nhìn chiến thuật rộng, và tinh thần thi đấu Fair-play cũng là những điểm nổi bật của Platini.

cau-thu-hay-nhat-the-gioi-4
Michel Platini là tiền vệ tấn công xuất sắc với khả năng kiến tạo và ghi bàn ấn tượng

10. Garrincha

Cái tên cuối cùng trong danh sách top 10 cầu thủ hay nhất thế giới không ai khác chính là Garrincha. Huyền thoại này là một nghệ sĩ sân cỏ với những pha đi bóng ma thuật. 

Sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng rê dắt bóng lắt léo, và những pha đột phá bất ngờ là thương hiệu của Garrincha. Ông là niềm tự hào của bóng đá Brazil, góp công lớn vào chức vô địch World Cup 1958 và 1962.

Kết luận

Bóng đá là môn thể thao tập thể và thành công của một đội bóng là sự kết hợp của nhiều cá nhân. Tuy vậy, cá nhân cầu thủ hay nhất thế giới kiệt xuất như 10 huyền thoại trên đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ, truyền cảm hứng cho thế hệ cầu thủ trẻ sau này!